Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 01 / 04 / 2018 -
Điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Ngày 23/03/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 236/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đưa ra quan điểm phát triển như sau:

– Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không phù hợp với chiến lược phát triển giao thông vận tải Việt Nam;

– Phát triển bền vững, đồng bộ ngành hàng không dân dụng Việt Nam, đảm bảo an toàn, an ninh hàng không, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ ngang tầm khu vực và quốc tế;

– Phát triển kết cấu hạ tầng hệ thống cảng hàng không và hệ thống quản lý đảm bảo hoạt động bay tiên tiến, hiện đại, đồng bộ theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Về mục tiêu: Đến năm 2030 thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 04 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển.

   Về mạng cảng hàng không: Đến năm 2020, khai thác hệ thống 23 cảng hàng không gồm 13 cảng hàng không quốc nội và 10 cảng hàng không quốc tế. Đến năm 2030, khai thác hệ thống 28 cảng hàng không gồm 15 cảng hàng không quốc nội và 13 cảng hàng không quốc tế.

Về mạng đường bay: Đến năm 2030, phát triển mạng đường bay theo mô hình vận tải đa phương thức, đảm bảo việc phát triển cân đối, thiết lập sự liên kết giữa các loại hình vận tải với nhau.

Về đội tàu bay Việt Nam: Tập trung phát triển và khai thác đội tàu bay gồm các loại tàu bay mới, trang bị kỹ thuật, công nghệ hiện đại.

Về việc quản lý: Bảo đảm hoạt động bay, tiếp tục đầu tư để duy trì năng lực nâng cao độ tin cậy và hiện đại hoá các cơ sở vật chất – kỹ thuật điều hành bay ở mức độ hàng đầu trong khu vực Châu Á.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo tập trung phát triển về nguồn nhân lực, cơ sở đào tạo, chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải cùng phối hợp với các bộ, ngành khác có liên quan tổ chức quản lý, triển khai và thực hiện chủ trương của Chính phủ về phát triển vận tải hàng không.

Với tầm nhìn chiến lược cùng các kế hoạch và hướng đi cụ thể, Quyết định số 236/QĐ-TTg được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển ngành vận tải tải hàng không nói riêng cũng như góp phần vào sự phát triển giao thông vận tải của việt nam nói chung, đồng thời sẽ góp phần tăng cường sự quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực này.