Ngày 15/11/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01/06/2018.
Theo đó, Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT đưa ra yêu cầu tối thiểu đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 như sau:
– Phải tương thích với các trình duyệt Web thông dụng;
– Dễ dàng tìm được dịch vụ bằng các công cụ tìm kiếm phổ biến;
– Có cơ chế hướng dẫn, tự động khai báo thông tin;
– Có chức năng để người sử dụng đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ sau khi sử dụng;
– Bảo đảm thời gian xử lý, trao đổi dữ liệu nhanh;
– Bảo đảm hoạt động ổn định;
– Có địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận góp ý của người sử dụng.
Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng nhu cầu của người dân trong giai đoạn hiện nay, giảm thiểu những di chuyển khi tiến hành thủ tục hành chính.