Ngày 27/07/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 15/2018/TT-BGDĐT quy định tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Thông tư này có hiệu lự thi hành từ ngày 11/09/2018.
Theo đó, các trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm phải sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam (.vn) cấp 2, duy trì hoạt động ổn định, có kế hoạch nâng cấp, bảo trì thường xuyên. Thông tin cung cấp trên trang thông tin điện từ của các cơ sở giáo dục đại học phải đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và có giá trị pháp lý. Những thông tin này phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước, báo chí, sở hữu trí tuệ và quản lí thông tin trên internet.
Bên cạnh đó, trên trang thông tin điện tử, các cơ sở giáo dục đại học phải cung cấp, cập nhật thường xuyên, chính xác các thông tin về tổ chức, hành chính, thông tin công khai về cam kết chất lượng giáo dục, điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
Ngoài ra còn có các thông tin về tuyển sinh các trình độ đại học, cao đẳng sư phạm, đào tạo thạc sĩ, đào tạo tiến sĩ, thông tin kiểm định chất lượng giáo dục và cấp văn bằng, chứng chỉ, niên giám thống kê về giáo dục.
Có thể thấy, những quy định tại Thông tư số 15/2018/TT-BGDĐT là cần thiết và phù hợp bởi lẽ những thông tin chính thống sẽ được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của các trường đại học nhằm cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin chính thống của cơ sở giáo dục đại học trên môi trường mạng.