Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 19 / 05 / 2018 -
Quy định về niên hạn sử dụng các phương tiện giao thông đường sắt

Ngày 12/05/2018, Chính Phủ đã ban hành Nghị định số 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đường sắt năm 2017. Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2018.
Theo đó, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về danh mục phụ kiện phụ tùng, vật tư, thiết bị chuyên dùng cho đường sắt trong đó bao gồm 17 chi tiết cho đầu máy toa xe và 6 chi tiết kết cấu hạ tầng đường sắt cũng như niên hạn sử dụng của các phương tiện giao thông đường sắt như sau:
1. Đối với đầu máy, toa xe chở khách chạy trên chính tuyến của đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng, đường sắt đô thị: Không quá 40 năm;
2. Đối với toa xe chở hàng chạy trên đường sắt chính tuyến của đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng: Không quá 45 năm;
3. Đối với phương tiện giao thông đường sắt nhập khẩu đã qua sử dụng: Chỉ được nhập khẩu phương tiện đã qua sử dụng không quá 10 năm đối với toa xe chở khách, đầu máy, toa xe đường sắt đô thị và không quá 15 năm đối với toa xe chở hàng.
Thời điểm tính niên hạn sử dụng phương tiện giao thông đường sắt được tính từ thời điểm phương tiện đóng mới được cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật của tổ chức đăng kiểm hoặc chứng chỉ chất lượng của nhà sản xuất.
Bằng các quy định chi tiết và cụ thể, có thể thấy, Nghị định số 65/2018/NĐ-CP hướng tới việc đảm bảo vấn đề an toàn khi các phương tiện lưu thông trên đường sắt, tránh trường hợp các phương tiện hết thời hạn sử dụng vẫn được đưa vào hoạt động gây mất an toàn đường sắt.