Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 07 / 12 / 2021 -
Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng dịch vụ quốc gia sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 09/12/2021

Ngày 11/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng dịch vụ quốc gia (“QĐ 31”). QĐ 31 gồm 8 chương, 64 điều quy định cụ thể nguyên tắc, quyền hạn, trách nhiệm, phương thức quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Qua bài viết này, hãy cùng Bizlawyer tìm hiểu về 05 nguyên tắc quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia theo QĐ 31:

– Nguyên tắc 01: Việc quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia tuân thủ các quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giao dịch điện tử, an toàn, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định khác có liên quan, bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến được thông suốt, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.
– Nguyên tắc 02: Việc tổ chức thông tin trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng lấy người dùng làm trung tâm. Các thông tin được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm chính xác, rõ ràng, được cập nhật liên tục, kịp thời theo các quy định hiện hành. Các thông tin được trình bày khoa học, dễ tiếp cận cho người sử dụng và có thể truy cập, khai thác trong mọi thời điểm.
– Nguyên tắc 03: Cổng Dịch vụ công quốc gia được kết nối thông suốt, liên tục với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, bảo đảm việc vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.
– Nguyên tắc 04: Việc tham gia quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm đúng thẩm quyền, trách nhiệm theo các quy định của pháp luật hiện hành.
– Nguyên tắc 05: Việc khai thác, sử dụng lại thông tin của tổ chức, cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân.

QĐ 31 ra đời đã chứng minh những nỗ lực của chính quyền trong việc cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công hiện nay. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại vào hành chính công được kỳ vọng không chỉ sẽ nâng cao chất lượng cho các hoạt động quản lý của cơ quan nhà nước mà còn cải thiện tích cực đến đời sống, công việc của mọi cá nhân, tổ chức trong xã hội.

QĐ 31 sẽ có hiệu lực kể từ ngày 09/12/2021.

Hy vọng thông tin trên hữu ích với Quý bạn đọc.
Bizlawyer hận hạnh được đồng hành cùng Quý bạn đọc!