Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 07 / 12 / 2021 -
Cơ quan nhà nước giải quyết phản ánh, kiến nghị trực tiếp trên Cổng dịch vụ quốc gia kể từ ngày 09/12/2021

Ngày 11/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 31/2021/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng dịch vụ quốc gia (“QĐ 31”). QĐ 31 gồm 8 chương, 64 điều quy định cụ thể nguyên tắc, quyền hạn, trách nhiệm, phương thức quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Qua bài viết này, hãy cùng Bizlawyer tìm hiểu về những hướng dẫn mới dành cho các tổ chức, cá nhân có nguyện vọng gửi phản ánh, kiến nghị của mình trực tiếp trên Cổng dịch vụ quốc gia (Tham khảo tại Chương 6 QĐ 31).

1. Cách thức gửi phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia: 02 Cách
– Truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị để gửi phản ánh, kiến nghị.
– Gửi phản ánh, kiến nghị trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
2. Giá trị phản ánh, kiến nghị
– Nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân và trả lời của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có giá trị như văn bản giấy.
– Các hoạt động, nội dung thực hiện tiếp nhận, phối hợp và xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan tiếp nhận và cơ quan xử lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có giá trị như văn bản giấy.
3. Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
– Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 05 ngày làm việc, các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị để thông tin cho tổ chức, cá nhân.
– Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị để trả lời cho tổ chức, cá nhân.

QĐ 31 ra đời đã chứng minh những nỗ lực của chính quyền trong việc cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công hiện nay. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại vào hành chính công được kỳ vọng không chỉ sẽ nâng cao chất lượng cho các hoạt động quản lý của cơ quan nhà nước mà còn cải thiện tích cực đến đời sống, công việc của mọi cá nhân, tổ chức trong xã hội.

QĐ 31 sẽ có hiệu lực kể từ ngày 09/12/2021.

Hy vọng thông tin trên hữu ích với Quý bạn đọc.
Bizlawyer hận hạnh được đồng hành cùng Quý bạn đọc!