Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 21 / 04 / 2018 -
Ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử tại Hà Nội năm 2018

Ngày 09/04/2018, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND quy định về việc phát triển Thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kế hoạch này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Theo đó, Kế hoạch số 84/KH-UBND đưa ra một số nhiệm vụ cần thực hiện như sau:

  1. Tuyên truyền các chính sách, pháp luật về quản lý và phát triển thương mại điện tử của Trung ương và Thành phố đến các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn;
  2. Giới thiệu, phổ biến những mô hình thương mại điện tử mới, tiên tiến.
  3. Tổ chức khảo sát, thống kê về tình hình hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố để kịp thời nắm bắt thực tiễn phát sinh, xây dựng chính sách quản lý, phát triển hoạt động thương mại điện tử phù hợp.
  4. Thí điểm vận hành chuỗi “Cửa hàng tự động” (không người bán, sử dụng mô hình O2O Online 2 Offline, sử dụng mã hình QR trong đặt hàng trực tuyến và thanh toán trực tuyến, sử dụng logistics điện tử trong giao nhận sản phẩm, hàng hóa).
  5. Tổ chức vận hành mạng lưới “Máy bán hàng tự động” tại các địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố.

Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ nói trên sẽ được huy động từ nguồn kinh phí ngân sách, các nguồn kinh phí đóng góp, tài trợ, huy động của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Thông qua những nhiệm vụ đề ra, Kế hoạch số 84/KH-UBND được đánh giá sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử trong khởi nghiệp, tạo tiền đề cho sự phát triển cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong lĩnh vực Thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.