Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 31 / 12 / 2019 -
Quy định mới về tuần đường, tuần kiểm để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Ngày 23/01/2019, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 04/2019/TT-BGTVT về việc quy định về tuần đường, tuần kiểm để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Thông tư số 04/2019/TT-BGTVT có hiệu lực kể từ ngày 28/3/2019, thay thế cho Thông tư số 47/2012/TT-BGTVT ngày 12/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tuần tra, kiểm tra bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Thông tư số 04/2019/TT-BGTVT quy định chi tiết nhiệm vụ của nhân viên tuần đường đối với các nội dung: quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; kiểm tra, xử lý hư hỏng công trình đường bộ; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khi công trình đường bộ xảy ra sự cố hoặc có dấu hiệu nguy hiểm không đảm bảo an toàn cho khai thác sử dụng.
Thời gian thực hiện tuần tra, kiểm tra mỗi vị trí công trình trong phạm vi đoạn đường quốc lộ được giao: không ít hơn 01 lần/2 ngày trong điều kiện bình thường; không ít hơn 01 lần/1 ngày trong các tháng mùa mưa, trên đoạn tuyến có công trình hư hỏng nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn trong khai thác sử dụng; đoạn đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông vượt quá lưu lượng thiết kế. Trường hợp cần thiết (các ngày có mưa lũ, công trình cầu có kết cấu phức tạp, công trình hư hỏng nặng), người quản lý sử dụng công trình đường bộ yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác công trình đường bộ tăng số lần tuần đường so với quy định.
Chiều dài nhân viên tuần đường được giao thực hiện nhiệm vụ phụ thuộc quy mô, tính chất công trình, phương tiện di chuyển của nhân viên tuần đường nhưng không quá quy định: đối với đường cấp I và II: 25 km/người; đối với đường cấp III: 30 km/người; đối với đường các cấp IV, V và VI: 35 km/người.
Về công tác tuần kiểm đường bộ, Thông tư quy định thực hiện kiểm tra trên tuyến đường được giao quản lý ít nhất 01 lần/1 tuần, tăng số lần tuần kiểm trong các trường hợp đoạn đường đang khai thác hư hỏng ảnh hưởng đến an toàn giao thông, các điểm sạt lở, lũ lụt gây ngập hoặc có nguy cơ sạt lở, cầu yếu, các đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thông tư số 04/2019/TT-BGTVT quy định cụ thể, chi tiết hơn về trách nhiệm đối với đơn vị thực hiện công việc bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác công trình đường bộ; nhiệm vụ của người tuần kiểm đường bộ; trách nhiệm của người quản lý, sử dụng đường bộ và trách nhiệm của cơ quan quản lý đường bộ. Qua đó, đảm bảo sự thông suốt của các tuyến đường huyết mạch, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.