Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 22 / 03 / 2020 -
Gia hạn nộp thuế và miễn số tiền thuế chậm nộp.

Ngày 03/03/2020, Tổng Cục Thuế ban hành Công văn số 897/TCT-QLN về gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, Công văn đã dẫn chiếu tới quy định tại khoản 1, Điều 31 Thông tư 156/2013/TT-BTC để hướng dẫn việc gia hạn nộp thuế và miễn tiền chậm nộp thuế.
Về cơ bản, người nộp thuế muốn gia hạn hoặc miễn tiền chậm nộp thuế phải chứng minh được vấn đề “có thiệt hại tác động tới hoạt động sản xuất, kinh doanh do tình tình dịch bệnh”.
Về hồ sơ, đối với việc gia hạn nộp thuế, tại khoản 3, Điều 31 Thông tư 156/2013/TT-BTC (Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC ngày 15/05/2017) có quy định hồ sơ bao gồm:
Văn bản đề nghị gia hạn;
Văn bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất bị thiệt hại (do người nộp thuế lập);
Văn bản xác nhận thiệt hại của cơ quan có thẩm quyền;
Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp thuận (nếu có); hoặc Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).
Đối với việc miễn tiền chậm nộp thuế, tại khoản 3, Điều 35 Thông tư 156/2013/TT-BTC có quy định hồ sơ bao gồm:
Văn bản đề nghị miễn tiền chậm nộp thuế ;
Văn bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất bị thiệt hại (do người nộp thuế lập);
Văn bản xác nhận thiệt hại của cơ quan có thẩm quyền hoặc công ty định giá có đầy đủ năng lực theo quy định;
Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp thuận (nếu có); hoặc Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).
Việc ban hành Công văn số 8309/ CT-TTHT giúp giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến hoạt động viết hóa đơn nhằm đảm bảo hoạt động này được thực hiện chính xác và thống nhất.