Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 05 / 09 / 2024 -
QUY ĐỊNH MỚI VỀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ LẠI CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CÔNG TY NHÀ NƯỚC VÀ CÔNG TY CON CHƯA CHUYỂN ĐỔI
Hồ sơ và thủ tục đăng ký lại chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty nhà nước và công ty con chưa chuyển đổi quy định tại Nghị định 89/2024/NĐ-CP

Hồ sơ đăng ký lại chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty nhà nước

Thông báo về việc đăng ký lại chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên ký (Phụ lục IV)

Quyết định chuyển đổi, trong đó bao gồm thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được đăng ký lại (Phụ lục I)

Bản sao Giấy tờ pháp lý của cá nhân người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty nhà nước, công ty con chưa chuyển đổi hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Thủ tục đăng ký lại chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của công ty nhà nước:

Nếu công ty nhà nước hoặc công ty con chưa chuyển đổi có chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc địa điểm kinh doanh, thì sau khi chuyển đổi, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải đăng ký lại các đơn vị này theo quy định tại Nghị định 89/2024/NĐ-CP.

Trong vòng 15 ngày kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải nộp hồ sơ đăng ký lại chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc địa điểm kinh doanh tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi các đơn vị này đang hoạt động, theo quy định tại Điều 13 Nghị định 89/2024/NĐ-CP.

Cơ quan đăng ký kinh doanh có 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ để xem xét tính hợp lệ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho chi nhánh, văn phòng đại diện, và cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh. Trong trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho doanh nghiệp.

Nghị định 89/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/09/2024.

Bản tin này chỉ nhằm mục đích thông tin về những quy định pháp luật mới ban hành, không dùng để tư vấn hay áp dụng cho những trường hợp cụ thể.

Bizlawyer hân hạnh được đồng hành cùng Quý Bạn đọc!