Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 31 / 12 / 2019 -
Điều kiện đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thủy sản

Ngày 21/05/2019, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Quyết định số 1821/2019/QĐ-BNN-CN ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Theo đó, Quyết định số 1821/2019/QĐ-BNN-CN đã quy định một số vấn đề liên quan đến điều kiện đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thủy sản. Tại bài viết này tác giả xin được đề cập đến vấn đề nêu trên theo như quy định của pháp luật hiện hành.
Quyết định số 1821/2019/QĐ-BNN-CN quy định về những thủ tục hành chính cấp trung ương thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản. Có bốn thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung bao gồm:
Đăng ký khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thủy sản mới
Đăng ký thức ăn chăn nuôi, thủy sản sản xuất trong nước được phép lưu hành tại Việt Nam
Thay đổi thông tin của thức ăn chăn nuôi, thủy sản đã được phép lưu hành tại Việt Nam
Chấp thuận cho nhập khẩu thức ăn chăn nuôi, thủy sản chưa được phép lưu hành tại Việt Nam để sản xuất, gia công nhằm mục đích xuất khẩu
Đối với thủ tục đăng ký khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thủy sản mới được sửa đổi bổ sung về điều kiện đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thủy sản. Cụ thể, Quyết định này đã quy định:
Có hoặc thuê địa điểm, cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên ngành đáp ứng yêu cầu khảo nghiệm từng loại thức ăn trên từng đối tượng nuôi.
Đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn thủy sản phải có đủ nguồn nước đạt yêu cầu chất lượng; có hệ thống cấp thoát nước riêng biệt, có ao chứa nước thải đảm bảo việc kiểm tra chỉ tiêu môi trường và các chỉ tiêu về bệnh thủy sản.
Người phụ trách kỹ thuật phải có bằng tốt nghiệp từ đại học trở lên về chuyên ngành chăn nuôi, chăn nuôi – thú y, công nghệ sinh học (đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi) hoặc chuyên ngành nuôi trồng thủy sản, sinh học (đối với cơ sở khảo nghiệm thức ăn thủy sản).
Quyết định số 1821/2019/QĐ-BNN-CN được ban hành là một sự sửa đổi mới mang tính cần thiết, tuy đã lượt bỏ một số nội dung nhưng vẫn đảm bảo tính chặt chẽ của các điều kiện, qua đó cơ sở khảo nghiệm có thể linh hoạt trong quá trình khảo nghiệm thức ăn chăn nuôi, thủy sản mới.