Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
- 30 / 09 / 2018 -
Quy định mới về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa

Ngày 24/09/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 128/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa. Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.
Theo đó, Nghị định số 128/2018/NĐ-CP có những nội dung mới nổi bật cụ thể như sau:
Thứ nhất, chỉ Doanh nghiệp, Hợp tác xã được thành lập theo quy định của pháp luật liên quan mới được kinh doanh vận tải đường thủy nội địa; Hộ kinh doanh cá thể sẽ không đủ điều kiện để kinh doanh hoạt động này.
Đối với đơn vị đang hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên đường thủy nội địa trước ngày có hiệu lực thi hành của Nghị định này thì vẫn được tiếp tục thực hiện kinh doanh.
Do đó, kể từ ngày 24/09/2018, các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải đường thủy nội địa buộc phải thành lập Doanh nghiệp, Hợp tác xã theo quy định.
Thứ hai, điều kiện điều kiện về cơ sở vật chất đối với đơn vị kinh doanh dịch vụ đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa phải phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở vật chất tương ứng như: phòng học chuyên môn, phòng thi, kiểm tra; Xưởng thực hành; Khu vực dạy thực hành lái và vận hành máy.
Thứ ba, bổ sung đối tượng là Hợp tác xã cũng được phép kinh doanh hoạt động đóng mới, hoán cải, sửa chữa phục hồi phương tiện thủy nội địa, thay vì trước đây chỉ có Doanh nghiệp mới được phép kinh doanh hoạt động này.
Như vậy, kể từ ngày 24/09/2018 các quy định liên quan đến điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa đã có nhiều thay đổi theo hướng quy định chặt chẽ hơn các điều kiện nhằm nâng cao sự an toàn, chất lượng đối với lĩnh vực này.