Nhiều ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động
Với mong muốn bổ sung thêm nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm, đồng thời giảm...
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu vào Việt Nam
Hoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh...
6 ngành kinh tế phát triển mũi nhọn khu vực miền Trung
Có 6 lĩnh vực kinh tế biển, ven biển đang được các tỉnh miền Trung tập trung phát triển và đã đạt được những kết...
91.9% doanh nghiệp lạc quan về hoạt động sản xuất 6 tháng cuối năm
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có tỷ lệ doanh nghiệp dự báo về khối lượng sản xuất khả...
Việt Nam chuyển dần từ nhập siêu sang xuất siêu với CPTPP
Với hầu hết các hiệp định thương mại (FTA) đã ký, Việt Nam thường nhập siêu, thì nay, khi thực hiện CPTTP, trong 7 tháng...
Hoà giải, trọng tài

HÒA GIẢI

Hòa giải  là thủ tục bắt buộc phải thực hiện trước khi yêu cầu Tòa án giải quyết đối với hầu hết các tranh chấp đồng thời đây cũng là phương thức giải quyết tranh chấp nhanh gọn, tiết kiệm và có thể duy trì được quan hệ các bên. Liên quan đến thủ tục hòa giải, BIZLAWYER tự tin với đội ngũ luật sự am hiểu pháp luật sâu rộng và có nhiều năm kinh nghiệm tham gia hòa giải tranh chấp, tham gia hỗ trợ khách hàng trong thủ tục hòa giải có thể giúp khách hàng tháo gỡ những mâu thuẫn, bất đồng, đạt được lợi ích của mình một cách tối đa mà không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai bên. Các dịch vụ hòa giải tranh chấp mà BIZLAWYER cung cấp cho quý khách hàng như sau:

  • Thu thập thông tin, tài liệu từ khách hàng về vụ việc tranh chấp.
  • Phân tích, đánh giá thông tin, tài liệu thu thập được để xác định loại tranh chấp phải qua hòa giải.
  • Tư vấn cho khách hàng các quy định pháp luật liên quan về quyền và nghĩa vụ của họ trong vụ việc;
  • Tư vấn về thủ tục, quy trình hòa giải cơ sở.
  • Chuẩn bị xây dựng và đưa ra phương án hòa giải để khách hàng lựa chọn.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng thực hiện ủy quyền hợp pháp cho người đại diện.
  • Trực tiếp tham gia phiên họp hòa giải để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục khởi kiện nếu hòa giải không thành hoặc một trong các bên không thực hiện thỏa thuận hòa giải.

 

TRỌNG TÀI

Trong nền kinh tế thị trường, các nhà kinh doanh đều muốn xây dựng lòng tin, duy trì mối quan hệ kinh tế với các đối tác một cách lâu dài để bảo đảm cho hoạt động kinh doanh, thương mại ổn định và phát triển. Tuy nhiên, nhiều khi xuất hiện các lý do chủ quan và khách quan, các mối quan hệ kinh tế thương mại giữa các nhà kinh doanh cũng có những bất đồng và mâu thuẫn dẫn đến các tranh chấp trong việc thực hiện các cam kết. Vì thế, cần phải có những phương thức giải quyết tranh chấp nhanh gọn, tiết kiệm và có thể duy trì được quan hệ làm ăn giữa các bên. Giải quyết những tranh chấp đó bằng trọng tài thương mại một trong những phương thức đáp ứng được những yêu cầu đó. Liên quan đến hòa giải tranh chấp bằng trọng tài thương mại. BIZLAWYER đại diện cho quý khách hàng tham gia tố tụng bảo vệ đương sự tại trung tâm trọng tài bao gồm:

  • Nghiên cứu Hợp đồng thương mại mà Khách hàng đã ký, và các hồ sơ, tài liệu, thông tin do Khách hàng cung cấp để đánh giá pháp lý về toàn bộ vụ việc.
  • Tư vấn và đề xuất phương án giải quyết tranh chấp để cho Khách hàng xem xét và lựa chọn.
  • Hỗ trợ Khách hàng giao dịch với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giải quyết vụ việc và/hoặc xác định, thu thập chứng cứ của vụ việc.
  • Soạn thảo đơn khởi kiện nộp tại Trung tâm trọng tài để tiến hành khởi kiện.
  • Hỗ trợ Khách hàng trong quá trình trao đổi, làm việc với đối tác thương mại nhằm tìm kiếm phương thức giải quyết vấn đề phát sinh giữa Khách hàng với đối tác thương mại.
  • Tư vấn về thủ tục và chuẩn bị hồ sơ khởi kiện vụ việc ra trước cơ quan Trọng tài.
  • Hỗ trợ Khách hàng trong việc soạn thảo các văn bản gửi đối tác thương mại, cá nhân và/hoặc các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết vụ việc.
  • Hỗ trợ Khách hàng thu thập chứng cứ, thông tin liên quan tới vụ việc.
  • Trong trường hợp cần thiết, hỗ trợ Khách hàng làm thủ tục đề nghị cơ quan Trọng tài áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nhằm phong tỏa tiền thanh toán cho đối tác thương mại đã mở L/C tại Ngân hàng.
  • Hỗ trợ Khách hàng tìm kiếm và đề nghị cử trọng tài viên tham gia Hội đồng giải quyết tranh chấp tại cơ quan Trọng tài.
  • Thực hiện vai trò Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng trong suốt quá trình giải quyết tranh chấp.
  • Giao dịch, làm việc với đối tác thương mại theo ủy quyền của Khách hàng tại cơ quan Trọng tài.